Tại sao Crystal Bay có ý tưởng xây dựng hệ sinh thái nâng tầm du lịch Việt?

Nhằm quảng bá, nâng du lịch Việt Nam lên tầm cao mới, Crystal Bay đã xây dựng một hệ sinh thái du lịch bao gồm các dự án đẳng cấp liên kết với nhau. Vậy tại sao Tập đoàn Crystal Bay đưa ra ý tưởng này?

Hệ sinh thái du lịch – sợi dây níu giữ du khách

Việt Nam là một trong số các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Theo số liệu thống kê, năm 2017 nước ta đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Tương ứng với mức tăng 29% so với năm 2016.

Năm 2018, tại diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng.  Trong ba năm từ 2015 – 2018, lượng khách quốc tế tăng từ 8 triệu lượt lên hơn 14 triệu lượt.

Tuy nhiên có thể thấy rằng, đối với đất nước giàu tiềm năng du lịch như Việt Nam thì con số này vẫn còn ít. Nếu so với các nước trong khu vực thì số lượng này không đáng kể.

Bên cạnh đó, khách quốc tế đến Việt Nam ở lại số ngày ít hơn so với các nước trong khu vực. Tỉ lệ khách quay trở lại cũng rất khiêm tốn. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là nước ta chưa có sản phẩm mua sắm, giải trí đặc thù để hấp dẫn du khách.

Mặt khác việc phát triển không gian du lịch chưa được đầu tư thích đáng, chưa có có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Ngoài ra, cơ sở, dịch vụ hạ tầng, trải nghiệm cho du khách quốc tế cũng còn nghèo nàn. Chính vậy, một giải pháp đổi mới nền du lịch Việt là vấn đề cần quan tâm.

Trên thế giới đã từng có những hệ sinh thái du lịch thành công. Điển hình như thành phố Las Vegas của Mỹ. Từ năm 2003, nơi đây đã xác định chiến lược định vị là trung tâm của sự tự do không giới hạn với khẩu hiệu “What Happens in Vegas, Stays in Vegas”– “Cái gì xảy ra ở Vegas sẽ ở lại với Vegas”. Nơi đây được xây dựng thành một hệ sinh thái, phục vụ cho mục tiêu trở thành trung tâm giải trí dành cho người lớn, trung tâm tổ chức sự kiện, hội họp và MICE.

Nắm bắt được xu thế phát triển của thế giới, Tập đoàn Crystal Bay đã xây dựng hệ sinh thái du lịch đa dạng với khát vọng nâng tầm du lịch Việt. Crystal Bay mong muốn Việt Nam sẽ nối bước Las Vegas, trở thành biểu tượng du lịch trong khu vực. Và chắc chắn với những gì mà Crystal Bay xây dựng sẽ níu giữ du khách ở lại lâu hơn với Việt Nam. Đồng thời muốn trở lại nơi đây nhiều lần nữa.

Sự đặc biệt mang tên liên kết điểm đến “Một hành trình – Hai vùng di sản”

Du lịch Việt Nam muốn bứt phá thì phải xây dựng được hệ sinh thái một điểm đến. Vì vậy, Crystal Bay đã xây dựng liên kết điểm đến “Một hành trình – Hai vùng di sản”.

Đây không chỉ là ý tưởng giúp du lịch Việt Nam lên tầm cao mới, mà còn giúp Crystal Bay giành vị trí độc tôn trong lĩnh vực Du lịch – Lữ hành. Đồng thời sự ra đời của liên kết này cũng củng cố thế mạnh cho hệ sinh thái của Crystal Bay.

Cụ thể, Crystal Bay kết nối Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long với vùng vịnh Nam Miền Trung là Khánh Hòa và Ninh Thuận. Với sản phẩm này, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long trên du thuyền, vừa có thể đắm mình trong trầm mặc của tháp Chàm và những bãi biển cát trắng của Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Thuận.

Xây dựng một hệ sinh thái đẳng cấp sẽ giúp nâng tầm du lịch Việt

“Một hành trình – Hai vùng di sản” tạo ra một sản phẩm du lịch đặc biệt. Mặt khác, sản phẩm này kết hợp với các dự án cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành và sản phẩm du lịch đặc trưng của Crystal Bay. Từ đó tạo ra sức hút mạnh mẽ cho du khách, khiến họ ở lại lâu hơn và mong muốn quay trở lại.

Tại sao Ninh Thuận được Crystal Bay lựa chọn để xây dựng hệ sinh thái?

Ninh Thuận đươc ví như “viên pha lê trong cát” sáng rực. Nơi đây là cái nôi của văn hóa duyên hải miền Trung, nền văn hóa Sa Huỳnh. Có thể nói, khi nhìn vào Ninh Thuận, người ta sẽ nhận định rằng nơi đây chính là mảnh đất để phát triển du lịch.

Vùng đất này sở hữu “cốt lõi trời phú” mà hiếm nơi nào có được. Từ điều kiện tự nhiên thuận lợi, đến văn hóa lịch sử đặc sắc.

Ninh Thuận có có 105 km đường bờ biển tuyệt đẹp kề bên núi. Nơi đây có rừng quốc gia Núi Chúa rộng tới 30.000 ha, có sa mạc với những đồi cát tinh khôi. Về văn hóa, lịch sử, Ninh Thuận hiện còn 3 tháp Chăm gồm Tháp Hòa Lai (Ba Tháp), Tháp Po Klong Garai, Tháp Po Rome, được xây dựng cách đây khoảng 400 – 1100 năm. Các làng nghề Chăm cổ gồm có Làng gốm Bàu Trúc và Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp.

Với lợi thế “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”, Ninh Thuận ẩn chứa tiềm năng, hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Nhìn khắp thế giới, không có nhiều quốc gia có được sự tổng hòa như vậy để phát triển du lịch.

Tổ hợp du lịch đẳng cấp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang xứng tầm đẳng cấp của Tập đoàn Crystal Bay vừa chính thức khởi công. Dự kiến đưa vào hoạt động tháng 6 năm 2021. Đây là dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng mới của du lịch Nam miền Trung.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án đầu tiên xây dựng theo mô hình ApartHotel  tại Việt Nam

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Apart Hotel điển hình cho xu hướng chia sẻ tiện ích. Chính hệ thống tiện ích khổng lồ được chia sẻ không giới hạn tạo nên khác biệt lớn của dự án này.

Dự án cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 60km, cách TP. Nha Trang khoảng 100km và cách TP. Đà Lạt khoảng 80km. Đây được xem là vị trí vàng của tam giác du lịch Nha Trang – Đà Lạt – Phan Thiết.

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG:

HOTLINE: 0903 62 44 52 Nhận thêm thông tin

 

Please follow and like us:
error0
0903 62 44 52